Microsoft Muốn Mua Yahoo Với Giá … 9 Tỉ USD

Photobucket
TTO – Trước khi đàm phán giữa hai bên chính thức chấm dứt, Microsoft từng đưa ra đề nghị được mua lại bộ phận tìm kiếm của Yahoo với giá 1 tỉ USD, đồng thời chi thêm 8 tỉ USD đầu tư cho phần còn lại của hãng này.

Đó là thông tin được Kevin Johnson – Chủ tịch điều hành bộ phận nền tảng và dịch vụ của Microsoft – tiết lộ trong một bức thư gửi toàn thế nhân viên của hãng trong ngày hôm qua (13-6).

Ngoài ra, Microsoft còn cam kết sẽ duy trì một sự hợp tác lâu dài và bền vững với Yahoo trên lĩnh vực dịch vụ tìm kiếm trực tuyến.

Ông Johnson tuyên bố những đề nghị nói trên của Microsoft hoàn toàn có thể giúp Yahoo tăng nguồn doanh thu hiện tại của hãng này lên thêm trên 1 tỉ USD. “Microsoft tin rằng những đề nghị đưa ra ở trên có thể tăng giá trị cổ phiếu của Yahoo lên trên mức 33 USD/cổ phiếu.”

Bên cạnh việc tiết lộ về đề nghị trị giá 9 tỉ USD, thông qua bức thư, ông Johnson còn đưa ra những bình luận chính thức về bản hợp đồng hợp tác trên lĩnh vực quảng cáo giữa Google-Yahoo.

“Bản hợp đồng đó là nguy cơ khiến thị trường quảng cáo tìm kiếm mất đi tính cạnh tranh công bằng bởi nó giúp đẩy thị phần của Google lên tới 90%. Chính vì thế, tôi cho rằng bản hợp đồng sẽ khó có thể sớm được thông qua. Có rất nhiều điểm bất ổn về mặt pháp lý trong bản hợp đồng này”.

Trong khi đó, Yahoo và Google từng tiết lộ cho biết bản hợp đồng không cần phải thông qua sự phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền. Mặc dù thế họ vẫn “chủ động” gửi bản hợp đồng lên cho Bộ tư pháp Mỹ “xem xét”.

Rất nhiều chuyên gia cũng bày tỏ sự lo ngại tương tự như Microsoft, khẳng định bản hợp đồng sẽ là yếu tố giúp Google khẳng định sức mạnh thống trị của hãng này trên thị trường quảng cáo tìm kiếm.

Thượng nghị sĩ Herb Kohl – Chủ tịch tiểu ban chống độc quyền của Thượng viện Mỹ – khẳng định ông sẽ xem xét cẩn thận khía cạnh cạnh tranh công bằng và bảo vệ tính riêng tư người dùng của bản hợp đồng Yahoo-Google.

“Rõ ràng ai cũng có thể nhận thấy sự hợp tác giữa hai hãng công nghệ lớn và đã từng là đối thủ cạnh tranh trên lĩnh vực quảng cáo và dịch vụ tìm kiếm trực tuyến đã gây ra rất nhiều lo ngại về độc quyền và mất công bằng trong cạnh tranh”.
T.DŨNG (PC World)

This entry was posted in Cuoc song so, Thong tin. Bookmark the permalink.

Leave a comment